Chi Tiết tin
Phụ kiện bếp gas các loại LH: 0912.260.290
Chuyên cung cấp linh kiện bếp gas các loại, mỗi bếp cần các thanh sứ đặc dụng khác nhau, cùng với các loại đầu phun hay các bộ chia lửa, giao hàng tận nhà với chất lượng và và giá cả tốt như bạn mong đợi

PHỤ KIỆN BẾP GAS

1. Mâm chia lửa

-Mâm chia lửa, hay còn gọi mâm lửa/bát chia lửa/lò/họng, là một trong những bộ phận quan trọng nhất của bếp gas. Bộ phận này chịu tác động trực tiếp nguồn nhiệt lượng lớn nhất là gas. Vì vậy để đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng, ta cần quan tâm đến mâm chia lửa là quan trọng rồi sau mới đến các phần khác. Trên thị trường hiện nay có hai dòng mâm chia lửa: mâm chia lửa kiểu Âu và mâm chia lửa kiểu Á.

 Linh kiện bếp gas - mâm chia lửa

-Đối với mâm chia lửa kiểu Âu thì bền và chất lượng nhất vẫn là bát của hãng Sabaf Italy, được dùng trong nhiều hãng bếp châu Âu tên tuổi như Faber, Giovani, Sena, Texgio…. Loại ít tên tuổi và được dùng ít hơn là mâm chia lửa Somipress cũng có xuất xứ từ Italy. Các mâm châu Âu đều được làm bằng hợp kim nhôm bền.

-Mâm chia lửa kiểu Á được dùng cho các bếp châu Á như Rinnai, RaNee, Paloma… loại này có ưu điểm là tiết kiệm gas, có độ bền cao. Về chất liệu, loại mâm chia lửa này được chia làm hai loại: một loại phần duới bằng hợp kim gang đúc siêu bền, phần chia lửa cấu tạo bằng đồng; một loại cả trên cả dưới bằng đồng. Ngoài ra, công nghệ bếp gas hồng ngoại gần đây xuất hiện thêm loại làm bằng gốm ceramic với phương pháp truyền nhiệt mới phát xạ hồng ngoại.

-Mâm chia lửa Á dùng bền hơn và có ngọn lửa xanh hơn loại mâm chia lửa Âu. Tuy nhiên về kiểu dáng thì mâm chia lửa Âu trông hiện đại hơn. Tuy nhiên cũng cần chú ý một số loại mâm chia lửa kết cấu kém, phồng rộp lên sau một thời gian nấu, sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

phụ kiện bếp gas các loại

 

-Phần thân dưới mâm chia lửa (đế đầu đốt) cũng đóng vai trò quan trọng không kém vì đây là bộ phận pha trộn gas và không khí trước khi đưa ra đốt ở mâm chia lửa. Đa số các sản phẩm chất lượng uy tín trên thị trường sẽ dùng gang trắng, một vài dòng hàng cao cấp sẽ được thay bằng gang đen nguyên khối, đảm bảo tuổi thọ dưới áp lực gas và nhiệt độ cao trong nấu nướng hàng ngày.

-Một số nhà sản xuất chọn loại đầu đốt được làm bằng công nghệ inox dập cuốn trên dây chuyền thủy lực cao hoặc là hàn kim loại. Về cơ bản thì các loại này không có nhiều khác biệt về nguyên lý hoạt động nhưng chất lượng lại tùy thuộc vào nhà sản xuất khá nhiều.

-Trên thị trường hiện này nói chung các loại mâm chia lửa thì rất đa dạng và phù hợp với nhiều loại bếp tùy theo nhu cầu sử dụng. Để biết thêm thông tin về các loại vành chia lửa các bạn hãy liên hê với chúng tôi, rất hân hạnh được phục vụ.

2. Hệ thống đánh lửa

   Các bếp gas hiện nay nói chung sử dụng hai cách đánh lửa cơ bản: dùng ngọn lửa mồi, hoặc đánh lửa bằng điện. Nếu sử dụng ngọn lửa mồi, bếp sẽ tiêu thụ thêm một lượng nhỏ ga, ngay cả khi không sử dụng. Ưu điểm của phương pháp này là nó rất đơn giản và hoàn toàn độc lập với nguồn điện bên ngoài. Với phương pháp đánh lửa bằng điện, bếp sẽ sử dụng nguồn điện để tạo lượng nhiệt ban đầu đủ lớn, sau đó sẽ điều khiển mở van. Ở Việt Nam, hầu hết các bếp gas sử dụng phương pháp đánh lửa bằng tia lửa điện khi xoay núm điều khiển đi một lượng nhất định, làm mở van gas đầu cuối và đi kèm với âm thanh đặc trưng. Tia lửa điện do một thiết bị nhỏ tích hợp ngay trong bếp tạo ra, hoàn toàn độc lập với bên ngoài.

           Có hai loại đánh lửa chính ở Việt Nam là:

                         -   Đánh lửa bằng hệ thống Magneto

Hệ thống đánh lửa bằng Magneto_sua bep ga

                              -   Đánh lửa bằng hệ thống IC

 hệ thống đánh lửa bằng IC - sua bep ga

 

 

Mọi chi tiết xin thông tin liên hệ :                        

Trung Tâm Sửa Chữa Bếp Gas

Điện thoại: 0912.260.290 A. Hải

Email: suabepgasvn68@gmail.com 

Website:  suabepgasvn.com

 

Các bài khác