Chi Tiết tin
HƯỚNG DẪN THAY PIN BẾP GAS
Đối với một số lỗi thông thường khi sử dụng bếp gas tại nhà, quý khách có thể tham khảo hướng dẫn cách khắc phục để phục vụ cho nhu cầu của mình nhanh hơn, không mất chi phí sửa chữa.

HƯỚNG DẪN THAY PIN BẾP GAS  

 

Như trong một bài giới thiệu về cấu tạo bếp gas từ trước thì tác giả đã nêu ra có hai loại bếp chính là bếp gas âm và bếp gas dương. Tương tự như vậy củng có hai hệ thống đánh lửa riêng biệt đó là đánh lửa Margneto được dùng nhiều trong bếp gas dương và hệ thống đánh lửa IC (dùng pin) được dùng cho cả hai loại bếp, tùy vào model và những nhà sản xuất khác nhau.

 

Hệ thống đánh lửa IC:

Ưu điểm: sử dụng nhẹ nhàng, phòng tia lửa điện liên tục dễ bắt lửa.

Nhược điểm: phải thay pin, thay cả IC đánh lửa (nếu hỏng).

Sau đây tác giả sẽ hướng dẫn các bạn thay pin trong một số trường hợp hết pin dẫn đến không đánh lửa, không bật được bếp mà không cần phải gọi thợ.

Trong quá trình sử dụng sản phẩm bếp gas, có những lúc bạn bật bếp không lên lửa, không nghe tiếng “tách…tách” như khi mới sử dụng, lúc đó điều đầu tiên là bạn nên tập trung vào pin của bếp.

Đối với bếp gas âm: Thông thường thì hộp đựng pin sẽ nằm mặt dưới của bếp (nằm ở bụng bếp), bạn chỉ cần nhìn vào mặt dưới này sẽ thấy một hộp nhựa khá khác biệt so với thân bếp. Lúc này bạn chỉ cần ấn nhẹ và mở nắp ra để thay viên pin mới (cùng loại). Sau đó đóng nắp lại và bật thử bếp, nếu bếp hoạt động bình thường thì bạn đã thành công.

hop pin cua bep gas am

 

Đối với bếp gas dương: Ở loại bếp gas này, hộp pin có thể nằm ở mặt trước của bếp cạnh bên nút nhấn mở bếp, hoặc ở một bên, hoặc ở mặt bên trong của bếp gas. Điều này thì bạn phải để ý thì sẽ dễ dàng để nhìn thấy. Tương tự thì việc thay pin cũng như đối với bếp gas âm, chú ý lắp đúng cực.

hop pin cua bep gas dương

 

Một số chú ý khác:

-          Lắp đúng cực của pin

-          Trong trường thời gian dài bếp không được sử dụng, bạn nên gỡ pin ra khỏi bếp vì nếu để như vậy, pin sẽ bị rỉ gây ra hỏng hộp pin, khiến bạn mất chi phí sửa chữa.

-          Trong một số trường hợp khác, sau khi thay pin bếp vẫn không bật được thì rất có thể là những vấn đề bên trong của hệ thống IC, các bộ phận liên quan khác,… với những trường hợp như thế này đòi hỏi người có chuyên môn hỗ trợ sửa chữa.

Với những hợp mà bạn gặp khó khăn, bạn hãy gọi trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về việc khắc phục cho bếp gas của bạn.

 

Mọi chi tiết xin thông tin liên hệ :                       

Trung Tâm Sửa Chữa Bếp Gas

Điện thoại: 0912.260.290 A. Hải

Email: suabepgasvn68@gmail.com

Website:  suabepgasvn.com

 

Các bài khác