Chi Tiết tin
Bếp ga âm
Bếp ga âm là thiết bị gia dụng nhà biếp được sử dụng phổ hiện hiện nay, với những đặc điểm nổi bật về thiết kế giúp tiết kiệm không gian, đồng thời mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Bên cạnh đó được tích hợp thêm chế độ ngắt gas tự động, tránh trường hợp ngoài ý muốn, thì một số bếp có thể tích hợp thêm chức năng hẹn giờ,… đang là xu hướng trong lĩnh vực bếp ga hiện nay.

BẾP GA ÂM

1. Giới thiệu về bếp ga âm

Là loại bếp ga được thiết kế âm xuống bề mặt hoặc là để trên vì có đế bên dưới tùy vào sở thích của người tiêu dùng. Nhưng thông thương là đặt âm vì tiết kiệm không gian, trông đẹp hơn. Với những chức năng vượt trội được tích hợp bên trong giúp cho bếp ga âm có thêm nhiều tiện ịch hỗ trợ người sử dụng. Bề mặt được thiết kế bằng kính cường lực, chịu nhiệt độ cao. Hoặc là Inox chất lược, một số loại còn được thiết kế bề mặt là gạch men, thì tùy vào nhà sản xuất sẽ có những mẫu mã khác nhau tùy theo sở thích và tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Ưu điểm:

-       Tính thẩm mỹ cao, bền trong quá trình sử dụng.

-       Hệ thống đánh lửa bằng pin hoặc điện tùy theo mẫu thiết kế

-       Có chế độ ngắt gas tự động

-       Bề mặt bếp dễ lau chùi

-       Mỗi thương hiệu sẽ có những đặc trưng về thiết kế củng như chất lượng sản phẩm

-       Có thể tích hợp vừa bếp gas vừa bếp điện (tùy sản phẩm)

-       Có tích hợp một số chức năng tiện ích khác

Nhược điểm: Vì có những nhiều tiện ích hơn so với bếp ga dương (loại nổi) nên giá thành thường khá cao.

-       Gặp đôi chút khó khăn khi lắp lắp, như là cắt bề mặt cho phù hợp với bếp. Hoặc là sau này mua bếp mới thì tìm sản phẩm phù hợp với khung cắt của bếp cũ.

-       Một sô bếp âm không có chế độ hâm (sử dụng hai vòng lửa, chỉ sử dụng vòng trong để hâm)

2. Các loại bếp ga âm thường gặp:

2.1 Bếp ga âm thông thường

Hai bên đều dùng ga để nấu, loại này phổ biến trên thị trường, nhiều mức giá khác nhau. Tiện lợi khi sử dụng trong các hộ gia đình.

Ưu điểm:

-      Dễ sử dụng

-      Giá thành tầm trung là khá rẻ phù hợp

-      Ngắt ga tự động và một số tiện ích khác

Nhược điểm:

-       Tiêu thụ khá nhiều nhiên liệu

-       Chất lượng phụ thuộc vào thương hiệu.

2.2 Bếp ga âm hồng ngoại

Hai đầu đốt được tích hợp công nghệ đầu đốt hồng ngoài. Thường làm bằng gốm, kết hợp với khí gas từ bên trong tạo ra nhiệt lượng lớn khi nấu. Mang lại hiệu suất cao khi nấu.

Ưu điểm:

-       Tiết kiệm gas, thời gian nấu nhanh

-       Sử dụng công nghệ hiện đại

-       Không làm cháy xoong nồi, an toàn cho người sử dụng

Nhược điểm

-       Giá thành cao

-       Chi phí sửa chữa cao hơn

2.3 Bếp ga âm tích hợp

Bếp ga được tích hợp một bên ga, bên còn lại có thể là bếp hồng ngoại, bếp điện. Mỗi bên mang đặc điểm của loại bếp đó. Khá tiện lợi trong quá trình sử dụng. Xong loại này có giá thành cao hơn nhiều.

Mỗi loại bếp ga sẽ có ưu nhược điểm riêng, tùy vào mục đích sử dụng, củng như khả năng về tài chính, để bạn đưa ra sự lựa chọn cho phù hợp.

3. Một số thương hiệu lớn trên thị trường: Hiện nay có nhiều thương hiệu cung cấp bếp ga âm kể cả trong nước và ngoài nước như: Taka, Rinnai, Electrolux, Canzy, Malloca, Faber, Fagor, Paloma, Teka, Sunhouse, Goldsun, Sakura, Sevilla, Bosch, Safari, Sakura, Apex, Fabez,…

4. Hướng dẫn sử dụng bếp ga âm vừa tiết kiệm vừa an toàn

 

4.1 Chọn mua bếp gas âm chất lượng, tiết kiệm ga

Khi mua bạn nên chọn loại có hiệu suất đốt cao, thông qua thông tin đi kèm với bếp để tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại với những mức hiệu suất khác nhau.

Để nhận biết bếp ga có hiệu suất đốt cao, bạn hãy quan sát ngọn lửa của nó. Nếu ngọn lửa màu xanh dương thì hiệu suất đốt của bếp cao do lượng oxy cung cấp dồi dào, ít oxy hơn sẽ cho ngọn lửa màu xanh lá cây.

 

4.2 Đặt bếp ga tránh xa các vật liệu cháy nổ

Khi đặt bếp ga, bạn không nên đặt cạnh các vật liệu dễ cháy nổ khác như thiết bị điện, rèm cửa, cồn,... Hơn nữa, bạn cũng nên đặt bếp trên các vật liệu không bắt lửa như đá, xi măng,… tránh tuyệt đối đặt bếp trên các vật liệu làm bằng gỗ.

 

Đọc thêm: Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng bếp ga âm chuyên nghiệp

 

4.3 Không bật tắt bếp nhiều lần

Bật, tắt bếp nhiều lần sẽ làm ga thoát ra ngoài càng nhiều. Hơn nữa, việc tắt mở bếp nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các thức ăn cần nấu trước khi mở bếp.

 

4.4 Không để ngọn lửa cháy ở mức quá to

Khi để lửa quá to, lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh. Điều này không chỉ khiến thức ăn lâu chín hơn mà còn làm hao ga. Vì vậy, khi nấu ăn bạn nên hạn chế để lửa ở mức to, nên điều chỉnh ngọn lửa sao cho phù hợp với kích cỡ của xoong nồi để tránh hao ga.

 

4.5 Khóa ga sau khi sử dụng

Theo nghiên cứu của các công ty sản xuất bếp ga thì van bình, van điều áp và dây dẫn là những điểm có nguy cơ dẫn đến rò rỉ, thất thoát ga cao nhất. Nếu dùng van bình, van điều áp và dây dẫn loại tốt (hàng chính hãng) sẽ tránh được thất thoát gần 3kg ga/tháng so với loại có chất lượng kém. Tuy nhiên, cách dùng tốt nhất vẫn là nên khóa bình ga sau khi dùng để vừa tránh thất thoát ga vừa đảm bảo an toàn cho gia đình.

 

4.6 Vệ sinh bếp ga thường xuyên

Mỗi ngày sau khi nấu ăn xong, bạn nên chùi rửa bếp ga, để những vết bẩn không đọng lại làm bít các lỗ khí (đường dẫn ga). Trong khí đó, nếu các lỗ khí bị bít lại sẽ khiến một phần ga thất thoát ra ngoài, lâu ngày ngọn lửa sẽ nhỏ dần. Hơn nữa, vệ sinh bếp ga thường xuyên cũng là cách để giúp ngọn lửa không bị vàng, xoong nồi bị đen khi nấu ăn. Trường hợp do công việc, bạn có thể vệ sinh định kỳ hàng tuần.

 

4.7 Tập trung khi nấu

Một số người có thói quen vừa nấu ăn vừa làm việc khác và hầu hết đều quên cho tới khi nhớ ra thì một lượng ga đã tiêu hao uổng phí. Việc này vừa làm hao ga vừa dễ cháy thức ăn. Nguyên nhân là do lúc này món ăn đã quá lửa, nước cạn, thậm chí cháy nồi. Điều này vừa gây tốn ga và vừa ảnh hưởng tới dinh dưỡng của món ăn.

 

5. Giới thiệu về chúng tôi

Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ về lắp đặt, sửa chữa, thay thế phụ tùng bếp ga âm các loại. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hơn 10 năm trong nghề. Sẽ tận tình hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của bạn về các sự cố của bếp ga.

 

Mọi chi tiết xin thông tin liên hệ :                       

Trung Tâm Sửa Chữa Bếp Gas

Điện thoại: 0912.260.290 A. Hải

Email: suabepgasvn68@gmail.com

Website:  suabepgasvn.com

Các bài khác